Hướng dẫn cách khắc phục lỗi máy in Epson L3110 bị kẹt giấy

09/07/2021 | 4107 |
2 Đánh giá

Bạn đang sử dụng máy in Epson L3110 để in ấn văn vản, tài liệu thì bỗng nhiên bị kẹt giấy? Bạn không biết phải xử lý như thế nào khi đang cần gấp? Bài biết dưới đây Mực in Lyvystar sẽ hướng dẫn cho bạn cách khắc phục lỗi máy in Epson L3110 bị kẹt giấy một cách nhanh chóng nhất.

Nguyên nhân máy in Epson L3110 bị kẹt giấy khi đang in

Kẹt giấy khi in là là hiện tượng xày ra khá phổ biến của các dòng máy in laser và máy in màu. Đây là một trong những lỗi thông thường mà bất cứ ai đã sở hữu máy in cần phải biết xử lý và nguyên nhân dẫn đến tính trạng kẹt giấy như sau:

- Chất lượng giấy in không đảm bảo: Sử dụng loại giấy quá mỏng hoặc quá dày không phù hợp với dòng máy in là nguyên nhân dẫn đến việc kẹt giấy in

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi máy in Epson L3110 bị kẹt giấy,huong dan cach khac phuc loi may in epson l3110 bi ket giay

- Trục kéo giấy in, quả đào cao su bị mòn: Trục kéo giấy in và quả đào cao su sẽ bị mòn dần trong quá trình ta sử dụng máy. Đây là nguyên nhân chính thường dẫn đến hiện tượng máy in kẹt giấy và khi máy kéo giấy sẽ có thêm tình trạng kéo một lần 2 đến 3 tờ một lúc.

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi máy in Epson L3110 bị kẹt giấy,huong dan cach khac phuc loi may in epson l3110 bi ket giay

Thêm một nguyên nhân nữa là có thể do chúng ta đặt giấy chưa đúng đặt lệch khay, giấy bị rách, giấy bị quăn mép hoặc bị cong vênh trước khi đưa vào khay giấy hoặc máy in có vật lạ rơi vào.

Cách khắc phục lỗi máy in Epson L3110 bị kẹt giấy

 Khi bạn đang in mà máy in Epson L3110 dừng đột ngột và xuất hiện đèn nguồn chóp tắt là máy đang bao hiệu cho bạn biết rằng máy in đang bị kẹt giấy. Lúc này bạn cần phải tìm đến chổ khi in cho giấy ra, tìm tờ giấy bị kẹt, dùng tay nắm nhẹ hai cạnh của miếng giấy, rồi kéo nhẹ nó ra khỏi máy in. Lưu ý chỉ kéo nhẹ, không được quá mạnh tay tránh trường hợp rách giấy và làm cho giấy nằm bên trong khó có thể lấy ra được.

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi máy in Epson L3110 bị kẹt giấy,huong dan cach khac phuc loi may in epson l3110 bi ket giay

[REVIEW] Máy in màu đa năng Epson L3110 - Có đáng mua không?

 Tiếp theo, bạn nhấn nút hình thùng rác với máy in Epson. Trong danh sách hiện ra và chọn hủy bỏ lệnh in ban đầu. Thường khi thấy máy in kẹt giấy, nhiều người liền mở nắp máy ra, rồi gỡ đầu kim và hộp mực để tách giấy bị kẹt ra. Đây là một trong những yếu tố làm giảm tuổi thọ của máy in, làm cho máy in nhanh hư hỏng sớm.

- Khi gặp vấn đề này rồi cách khắc phục cho lần sau là bạn hãy thay giấy in có lượng tốt hơn.

-  Xóc lại giấy cho đều, hay kiểm tra lại xem giấy in có bị cong gập hay không.

-  Không để quá nhiều giấy vào khay giấy. Bạn nên chắc chắn rằng lượng giấy bạn cho vào nằm dưới mốc đánh dấu bên trong, trên thành khay giấy

*  Không lấy giấy ra khỏi khay trong khi máy đang in.

*  Không dùng giấy nhàu nát, ẩm và đã bị quăn lại.

*  Không trộn lẫn các loại giấy khác nhau trong khay giấy.

*  Bạn nên chắc chắn rằng mặt cần in của giấy được để úp trong khay giấy thường và để ngửa trong khay giấy nạp tay.

-  Sau đó, bạn vào menu Document > Restart để khởi động lại máy in và máy sẽ in lại trang đang in dở.

Nếu máy vẫn không chịu in, hãy nhấn nút Resume/Cancel hai lần để kích hoạt lại máy in. Lúc đó, đèn nguồn sẽ nhấp nháy rồi chuyển xanh và máy in sẽ làm việc lại bình thường.

 

CÔNG TY TNHH TM CỔ PHẦN LÝ VY STAR

Hotline : 09456.38068 | Zalo: 08345.91448 Mr.Nam


Tin tức liên quan

Bình luận